5/4/55

Shaun of the dead

มาเลย...มาต่อกันเรื่องที่ 2 เลยนะครับ วันนี้ไฟแรงอยากเล่า(ติ..เขารึเปล่าก็ไม่รู้) ก็ยังเป็นตระกูล of the dead เหมือนเดิมครับ คือเรื่อง Shaun of the dead แต่เรื่องนี้แปลกกว่าเพื่อนหน่อย เดี๋ยวค่อยว่ากัน มาดูที่ปกก่อนดีกว่าครับ
       เห็นไหมละครับแค่ปกก็แปลกแล้ว พระเอกจะพาเหล่าซอมบี้ไปเที่ยวไหนรึเปล่าก็ไม่รู้ พาซอมบี้ขึ้นรถไฟฟ้าเต็มไปหมด 555 แถมยังไม่พอทำน่า งงๆ มีช่อดอกไม้อีกต่างห่าง ดูน่าปกแล้วอดใจไม่ได้ เลยซื้อรีบกับมาดู เนื้อเรื่อง ก๊อปเขามาเหมือนเคยนะครับอ่านดูเองละกัน
เนื้อเรื่องย่อ
ชื่อเรื่อง รุ่งอรุณแห่งความวาย(ป่วง)
ชอว์นมีชีวิตที่ไม่เอาไหน เขาใช้เวลาไปกับการดื่มเหล้า “เดอะวินเชสเตอร์” ผับประจำเมืองกับเอ็ดเพื่อนสนิทของเขา เขามีปัญหากับแม่และ.ยังละเลย ลิช แฟนสาวของเขา
เมื่อลิชทิ้งเขาไป ชอว์นจึงตัดสินใจปรับปรุงตัวเขาต้องเอาชนะใจแฟนสาวของเขาอีกครั้งให้ได้ พร้อมทั้งสานสัมพันธ์ กับแม่ของเขาและ.ยังยืดอกรับหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่ดี โชคร้ายที่ซากศพฟื้นคืนชีพและ.ออกล่าคนเป็นอาหารและ.นั่นเป็นอุปสรรคอีกอย่างสำหรับชอว์นที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่
เมื่อจำนวนผีดิบมีมากขึ้นอย่างเต็มที่ เขาและ.เอ๊ดจึงป้องกันตัวเองด้วยไม้ตีคริกเก็ตกับเสียมเพื่อตามหาแม่พ่อเลี้ยงที่ไม่ค่อยถูกกัน แฟนสาวและ.เพื่อนของแฟนสาวที่เขาไม่ลงรอยด้วยอย่าง เดวิดกับไดแอนน์ เพื่อนำพวกเขาไปที่ๆเปลอดภัยที่สุดที่พวกเขารู้จัก ซึ่งคือ “เดอะวินเชสเตอร์”





  เห็นไหมละครับว่าเนื้อเรื่องออกจะแปลกๆ แหวกแนวหนังซอมบี้ส่วนใหญ่ไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ เดินเรื่องแบบ ธรรดาๆ ไม่มีอะไรมากในตอนแรก แต่ตอนหลังนี้ซิ ถึงจะใช่ พระเอกซึ่งตอนแรกดู หน้าเบื่อ บ้านๆ ออกจะดูโง่ๆ ด้วยซ้ำ พอมีซอมบี้เกิดขึ้นกลับดูเปลี่ยนเป็นคนละคน  แต่ยังตลกมากเกินไป จนบางครั้งดูไร้สาระ สรุปมันหนังอะไรกันนี้.....ดูเองดีกว่าไหม 555


ให้คะแนนเลยนะครับ
เนื้อเรื่อง งง มีมุมมองแปลกๆ ตลก แต่มีซอมบี้ (เข้ากันได้ยังไงไปดูเอง)
ซอมบี้ ผมว่าใช้ได้เลยนะ ยิงหัวเลือดสาด แต่โง่สุดๆ แต่งน่าก็โอเค
เทคนิค ดีเลยก็ว่าได้
งบลงทุน ไม่มากเท่าไร เพราะมีฉากน้อย คนแสดงน้อย เท่าที่เห็น 6 คนเอง ซอมบี้ซัก 30 คนได้มั่ง
สรุป เป็นหนังที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ตอนสุดท้ายยังมีแนวคิดการอยู่ร่วมกับซอมบี้อีกต่างหาก งง แปลก ตลก เฮ้อ....
คะแนน 2.5 +0.5 = 3 ตอนแรกจะให้น้อยแต่สงสารเลยให้อีก (ลืมบอกไปคะแนนเต็ม 5 นะครับ)




ไว้ติดตามเรื่องต่อไปนะครับ จาก Like Zombie Thailand.Blogspot.com  บายครับ....

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น