25/4/55

28 Days Later


                 กลับมาแล้วครับ...ช่วงนี้งานยุ่งมากเลยครับห่างหายกันไปนาน นึกขึ้นได้เรายังไม่ได้โพสต์หนังอะไรเพิ่มเลย เอาล่ะ...เริ่มเลยล่ะกันนะครับ หนังที่จะเล่าสู่กันฟังใน likezombiethailand.blogspot.com วันนี้ คือเรื่อง  28 days later 


          ผมว่าหนังเรื่องนี้ต้องอยู่ในใจของคอหนังแนวซอมบี้ทุกคน ติดอันดับ Top 10 หนังซอมบี้แน่นอนครับ เนื้อเรื่องของ ภาคแรกกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการเกิดเชื้อโรคที่ทำให้คนกลายเป็น ซอมบี้ เชื้อที่เกิดจากการทดลองของเหล่านักวิทยาศาสตร์นี้แหละครับ  จับสัตว์มาทดลองเผอิญสัตว์ที่ดันมีทุกอย่างคล้ายคนมากที่สุดก็คือลิ่งนั้นเอง(โชคร้ายจริงๆ) ซึ่งในความเป็นจริง ผมว่าเป็นไปได้นะครับ  หนังเรื่องนี้สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ทั้งในตัวของเนื้อเรื่อง ในฉากแต่ละฉาก บทของตัวละคร ที่คิดว่าหลังจากเกิดการแพร่ละบาดของเชื้อโรคแล้ว คนจะดำเนินชีวิตอย่างไร สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปยังไง 




โดยส่วนตัวนะครับผมว่า หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ อ้างอิงหลักวิทยาศาตร์กับความเป็นไปได้ทุกอย่าง โดนสรุปครบรสครับ มันส์จริงๆ แต่ซอมบี้เป็นซอมบี้แบบติดเชื้อโรคลิงบ้านะครับ โหด วิ่งเร็ว เหมือนเล่นรักบี้เลย วิ่งหนีไม่ทันแน่ๆ สุดยอดครับ




เนื้อเรื่องย่อ


เชื้อไวรัสร้ายได้แพร่ออกมาแล้วด้วยเลือดที่ติดเชื้อเพียงหยดเดียวก็ทำให้คนตายได้ในไม่กี่วินาที. มันระบาดอย่างรุนแรงจนกวาดล้างคนทั้งเมือง และ.เวลา เพียง 28 วัน เชื้อมรณะก็กลืนคนทั้งประเทศ เวลานี้ผู้รอดชีวิตเพียงหยิบมือต่างช่วยกันหาทาง กู้อนาคตของมวลมนุษย์กลับคืนมาอีกครั้ง ซึ่งทำให้คนกลุ่มนี้ได้พบความจริงว่าไวรัสมรณะหาใช่สิ่งเดียวที่คุกคามชีวิต พวกเขา


ให้คะแนนกันเลย....
เนื้อเรื่อง ต่อเนื่อง ลุ้นระทึก กระชับไม่ยืดเยื้อ ดีครับ
ฉาก สมจริง ตื่นเต้น แปลกตา(ฉากที่ไม่มีผู้คนเลยในเมือง) 
ซอมบี้ มีแต่เลือดไหลออกที่ตา อย่างอื่นก็ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็ OK นะครับ
เทคนิคพิเศษ ชอบนะครับถ่ายทำออกมาดี มุมกล้องสวย
ทุนสร้าง น่าจะค้อนข้างมาก ตัวประกอบ ซอมบี้ ฉาก เยอะดี แต่นักแสดงน่าไม่คุ้นเลย
เพิ่มเติม เพลงประกอบฟังแล้วได้อารมณ์ดีครับ
รวมคะแนน ผมให้ 4.5 ครับ ผ่านครับ.....

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น