10/4/55

Day of The Dead


ยัง...ยังไม่หมดง่ายๆ กับหนังตระกูล of The Dead ของผู้สร้างหนังซอมบี้สุดคลาสสิกอย่าง จอร์จ โรเมโร ในปี 1985 เรื่อง Day of The Dead เนื้อหาคือเกิดเชื้อโรคระบาดในเมืองเล็กๆ คนกลายเป็นซอมบี้ รัฐบาลส่งทหารเข้ามาควบคุม(เขตกักกันเชื้อ) เรื่องนี้นางเอกน่ารัก ตัวเล็ก แต่เป็นทหาร เก่งซะด้วย เป็นตัวเดินเรื่อง ความวุ่นวายเกิดขึ้นทันทีเมื่อเชื้อระบาด ซอมบี้เรื่องนี้โหดมาก ดุเหมือนหมาบ้าเลย วิ่งเร็ว กระโดดเกาะกำแพงได้ด้วย น่ากลัวสุดๆ บอกได้คำเดียวว่าอย่างให้มันเห็นหน้าเราเด็ดขาด แอบและหนีอย่างเดียว ห้ามวิ่งล้มด้วย ถ้าล้ม... ตายอย่างเดียว

เรื่องย่อ 
จับต้นชนปลายกันที่เมืองเล็กๆ ในโคโลราโด เมื่อกองทัพส่งหน่วยทหารเข้าไปสำรวจก็พบว่าเมืองทั้งเมืองถูกไวรัสกลืนกินไปหมดสิ้น ผู้กองโรดส์ (วิง เรมส์) และทหารในสังกัด ได้แก่ แซราห์ ครอซ (มีนา ซูวารี) และ มิเกล ซาลาซาร์ (นิก แคนนอน) คือมนุษย์ที่ยังคงเป็นมนุษย์ไม่กี่คนในเมืองซึ่งตกอยู่ภายใต้อาณัติของซอมบี้แห่งนี้ 
          นี่คือฝันร้ายกลายเป็นจริงของกองทัพกับนักวิทยาศาสตร์ ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันต่อกรกับซอมบี้กระหายเนื้อโดยสุดความสามารถ เพื่อปกป้องมนุษยชาติให้รอดพ้นจากการสูญสิ้น 

          ผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็กๆ ยังคงดิ้นรนหนีตาย มุ่งไปยังฐานทัพใต้ดิน แต่ที่นั่นกลับมีสภาพไม่ต่างจากนรก!!! 

โดยสรุป
          ไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เพื่อนๆที่ยังไม่เคยดูรีบหามาดูซะ...ผมว่านี้อาจจะเป็นเรื่องแรกๆเลยก็ว่าได้ที่ซอมบี้ เกิดจากการติดเชื้อไวรัส ติดเชื้อปุ๊บกลายเป็นซอมบี้ปั๊บ...ทันใจดี พอเป็นซอมบี้ก็วิ่งไล่กัดอย่างเดียว โหดๆๆๆๆ เนื้อหาของเรื่องกระชับดีไม่เรื่องมาก ตื่นเต้น มีลุ้น (ลุ้นว่า... หนียังไงก็หนีไม่ทัน เพราะมันเร็วมากๆ ไม่เล่ามากแล้ว ดูซะ มันส์สุดๆ มีอย่างเดียวที่แปลกคือมีคนหนึ่งติดเชื้อแต่ยังจำนางเอกได้(แอบชอบนางเอก) แต่นางเอกควบคุมได้ เชื่อฟัง และคอยช่วยนางเอกอีกต่างหาก

ให้คะแนนกันเลย
ซอมบี้ โหดมากๆ เร็วมาก
เนื้อเรื่อง กระชับดี
เทคนิค แต่งหน้าซอมบี้ได้น่ากลัวดีแต่ออกแนวซอมบี้ติดเชื้อนะ
ทุนสร้าง สมน้ำสมเนื้อ แต่ชุดทหารใหม่ไปหน่อย
คะแนนรวม ผมให้ 4 เลย ปรบมือหน่อยครับๆๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น