9/4/55

Land of The Dead

       กลับมาแล้วนะครับกลับ Like Zombie Thailand.Blogspot.com (วันนี้เพิ่งจะมีเวลา) เรายังคงอยู่กับหนังซอมบี้ ตระกูล of the dead อยู่กันต่อนะครับ กับหนังซอมบี้ เรื่องถัดมากันเลย กับ Land of The Dead สำหรับหนังเรื่องนี้ ก็เป็นอีกแนวความคิดหนึ่งที่ว่า ถ้าเกิดมีซอมบี้ แล้วคนที่รอดก็ยังคนใช้ชีวิตเป็นปกติร่วมกับซอมบี้ มีการบริหารจัดการชีวิตความเป็นอยู่ แบ่ง แผนก ฝ่ายต่างๆ มีคนจน คนรวย แบ่งชั้นวรรณะ ส่วนซอมบี้ก็ถูกกำหนดเดินหากินไปเรื่อยๆ แต่ซอมบี้เองก็กลับมามีความคิด ใช้อาวุญเป็น ยิงปืนเป็น รวมถึงมีความคิดเป็นผู้นำ มีการวางแผนเกิดขึ้น เอาละซิยุ่งแล้ว จะทำยังไงกันต่อไป เพื่อนต้องไปติดตามกันต่อไปกันเอาเองนะครับ



เนื้อเรื่องย่อ 
สิ่ง ที่คงเหลือของมนุษยชาติคือเใช้ชีวิตอยู่ภายใต้วงล้อมของกำแพงเมืองที่ เป็นเสมือนป้อมปราการ ในขณะที่พวกผีดิบเดินได้ กลับได้เดินท่องไปทั่วแผ่น.ดินกว้างใหญ่นอกกำแพง ในขณะที่พวกมหาเศรษฐี และ.ผู้ มีอำนาจยังคงพยายามใช้ชีวิตจอมปลอมในแบบที่เคยเป็น พวกเขาอาศัยอยู่บนที่สูงเหนือเมืองภายในหอคอยฟิดด์เลอร์สกรีน ที่แยกตัวออกไปจากเมือง และ.ถือ เป็นป้อมปราการสุดท้ายของพวกชนชั้นปกครอง อย่างไรก็ดีตามท้องถนนเบื้องล่าง ชาวเมืองที่มีสมบัติพัสถานน้อยกว่ายังคงยังชีพอยู่อย่างยากแค้น พร้อมกับมองหาเครื่องหย่อนใจเล็กๆเน้อยๆเที่พวกเขาพอจะหาได้ เพื่อที่จะช่วยบรรเทาจิตใจของพวกเขา จากชีวิตที่เหมือนตกนรกทั้งเป็น




โดยสรุป
ผมว่าเนื้อเรื่องโดยรวมก็มาจากแนวคิดที่กล่าวไว้ข้างต้นซึ่งทำออกมาได้ดีนะครับ เกือบตรงตามคอนเซ็ปต์ ซอมบี้ในแบบฉบับของผมเลย คือมีซากยิงไล่ซอมบี้โดยใช้อาวุธต่างๆ ซอมบี้ไล่กัดคน แต่เรื่องนี้ซอมบี้เริ่มฉลาดขึ้น เริ่มมีความรู้สึก โกรธ แค้น ลุยน้ำได้ด้วย ใช้ปืนเป็น แต่โดยรวมก็ยังคงความเป็นซอมบี้อยู่ สรุปถือว่าดี มันส์ ใช้ได้เลยนะครับ เอฟเฟ็คต่างๆดีครับ






ให้คะแนนแล้วนะครับ
เนื้อเรื่อง ใช้ได้แต่เน้นเรื่องชนชั้นวรรณะมากไปหน่อย
ซอมบี้ ใช้ได้ แต่ยังไม่ตรงคอนเซ็ปต์ คือโง่เหมือนในเรื่องเขาบอกเลยครับ
ความตื่นเต้น ไม่ค่อยตื่นเต้นเลย มีแต่แปลกตากับความสามารถของซอมบี้
ทุนสร้าง คงมากอยู่ แต่ไปเสียกับตัวประกอบมาไป(คนมากไว้ก่อน)
คะแนนรวม ผมให้แค่ 3.5 เกือบได้ 4 แต่ยังอีกนิดหนึ่ง
ปล. ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ แล้วเพื่อนว่าไงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น