5/4/55

Dawn of the dead

             ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า หนังซอมบี้ที่กล่าวไว้แต่ละเรื่องใน  Like Zombie Thailand.Blogspot.com นี้เป็นหนังที่เจ้าตัวเคยดูเท่านั้น ไม่ได้เป็นกูรูหรือผู้รู้แต่อย่างใด ใครแสดงใครสร้าง รู้บ้างไม่รู้บ้างแต่ว่า (รู้ว่าสนุกไหม แล้วให้คะแนนด้วยตัวเอง) แค่อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลองไปหาเช่า ซื้อ มาดูกัน เผื่อว่าบางคนยังไม่ได้ดู
              เรื่องแรกที่นึกได้และอยากจะพูดถึง หนังตระกูล of the dead นั้นเอง วันนี้เรามาพูดถึงเรื่อง Dawn of the dead ดูแค่หน้าปกแล้วก็น่าจะโอเค ใช่ไหมครับ

เนื้อเรื่องย่อ(ก๊อปเขามา ขอบคุณครับ) รุ่งอรุณแห่งความตาย
เพียงชั่วข้ามคืน โลกกลับกลายเป็นฝันร้าย ที่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นความจริง เมื่อประชากรทั่วทั้งโลก ถูกจู่โจมโดยโรคระบาดร้ายแรง ที่หาสาเหตุและอธิบายไม่ได้ และคนตายไม่อยู่ในสภาพคนตายอีกต่อไป ศพที่หิวกระหายในเนื้อสดๆ ของคนเป็น ลุกออกมาเดินตามล่าผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิด
หลังจากหลบหนีออกมาจากบ้านในย่านชานเมือง วิสคอนซินได้ ในเช้าวันต่อมา เอน่า คล๊าร์ก (ซาร่าห์ พอลลีย์) ได้พบคนที่ยังมีชีวิตอยู่กลุ่มหนึ่ง ได้แก่ เคนเนธ (วิง เรมส์) เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้อดทน, ไมเคิล (เจก เวเบอร์) เซลส์แมนขายเครื่องไฟฟ้า, อังเดร (เมคไค ไฟเฟอร์) หนุ่มเสเพลข้างถนน และภรรยาที่กำลังตั้งท้องของเขา ผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้ พากันไปหลบซ่อนตัว อยู่ในป้อมปราการแห่งปลายศตวรรษที่ 20 นั่นก็คือห้างสรรพสินค้าย่านชานเมือง ที่ถูกทิ้งรกร้างเอาไว้
จากที่ดูแล้ว
ผมว่าดูหนังเรื่องนี้ แล้วทำให้เราคิดว่าถ้าเราใช้ชีวิตอยู่ดีๆ วันหนึ่งคนที่เรารู้จักเกิดติดเชื้อแล้วเปลี่ยนเป็นอะไรก็ไม่รู้วิ่งเข้ามาจะกัดกินเรา ดวงตาเปลี่ยนไป คำรามเสียงอยู่ในลำคอ วิ่งตรงมาที่เรา เราจะทำยังไง แล้วจะหนีไปไหนดี สับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น มองไปรอบๆตัวมีแต่ความโกลาหล มีคนติดเชื้อวิ่งไล่ กินคนที่ยังไม่รู้เรื่อง กันวุ่นวายไปหมด (ที่ใช้คำว่าคนติดเชื้อเพราะเรื่องนี้เปิดตัว แรกๆยังไม่ใช่ซอมบี้) สำหรับซอมบี้เรื่องนี้ ดูดีๆเหมือนคนบ้ามากกว่า วิ่งไว แรงเยอะมากๆ (ส่วนเนื้อเรื่องขอไม่เล่า หาซื้อมาดูเองละกันนะครับ เดี๋ยวไม่สนุก)




โดยรวม
เนื้อเรื่อง ไม่มีอะไรมาก ตามสไตล์หนังซอมบี้ คือหนีมาด้วยกันใช้ชีวิตร่วมกัน บางคนนิสัยดี บางคนนิสัยไม่ดี (แต่เรื่องนี้หนีมาติดอยู่ในตึก) มีนางเอกเป็นตัวนำเรื่อง
ส่วนซอมบี้ ก็ใช้ได้แต่ยังไม่ใช่แนวที่ชอบเท่าไร ส่วนใหญ่ทาน่าขาว เลือดเต็มปาก 
เทคนิคการถ่ายทำ อยู่ในระดับที่พอใช้ 
งบลงทุน ไม่มากเท่าไร จ่ายคนมาทาน่าขาวคงไม่สูงนัก 
สรุป ส่วนตัวผมให้คะแนน 3 ดาวครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น